จัดภูมิทัศน์รอบสระว่ายน้ำ,สระว่ายน้ำ,swimming pool

บ้านหลังไหนที่มีพื้นที่ใช้สอยหน้าบ้านเป็นของตัวเอง ก็คงไม่อยากจะให้มันถูกปล่อยทิ้งร้างเอาไว้อย่างน่าเสียดาย เพราะการเติมแต่งหน้าบ้านก็เท่ากับการสร้างความเชื่อมโยงให้บ้านดูมีมิติโดดเด่นได้

แต่การออกแบบสำหรับพื้นที่ของบ้านแต่ละหลังย่อมแตกต่างกันออกไปตามความชอบส่วนบุคคลและความเข้ากันได้ของตัวบ้าน หากใครยังไม่มีไอเดียเด็ดๆ กับการแต่งบรรยากาศหน้าบ้านให้อบอวลไปด้วยเสน่ห์อันแสนพิเศษส่วนตัว เราก็มีคำแนะนำดีๆ ที่จะช่วยสร้างอรรถรสของการพักผ่อนให้หน้าบ้านถูกเติมเต็มด้วยสีสันแห่งความผ่อนคลาย ในมุมโปรดของเพื่อนๆ กันดังต่อไปนี้ค่ะ

สร้างบรรยากาศหน้าบ้านในดูโรแมนติก
สำหรับบ้านหลังนี้ที่พักอาศัยกันแบบคู่รักข้าวใหม่ปลามัน หรือต้องการเสริมบรรยากาศให้ความรักถูกเติมเต็มอยู่เสมอ ลองตกแต่งหน้าบ้านให้อบอวลไปด้วยบรรยากาศของความโรแมนติก แต่งแต้มด้วยสีสันของดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ โดยเฉพาะชนิดที่มีกลิ่นหอมละมุนพัดผ่านสายลมเข้ามาสัมผัสปลายจมูกในยามเช้าให้ได้หอมสดชื่น มีมุมโต๊ะจิบกาแฟเล็กๆ น่ารักสักชุดหนึ่งเอาไว้นั่งพูดคุยกับคนรู้ใจในวันหยุดท่ามกลางบรรยากาศอันร่มรื่นของธรรมชาติ ส่วนในช่วงเย็นลองสาดแสงไฟสีส้มนวลลงไปตามมุมต่างๆ ของสวน จะช่วยให้บ้านดูเงียบสงบและอบอุ่น เหมาะแก่การดินเนอร์ใต้แสงเทียนได้เป็นอย่างดี

สร้างบ่อน้ำเล็กๆ หรือสระว่ายน้ำเพิ่มความชุ่มชื้น
เติมเต็มบรรยากาศของธรรมชาติสำหรับคนรักสวนหน้าบ้านอันเขียวขจี แนะนำว่าลองให้มีมุมของบ่อน้ำขนาดไม่ต้องใหญ่มาก วาดลวดลายเป็นริ้วคลื่นสวยงามโดยไม่ต้องเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมหรือทรงเรขาคณิตเสมอไป เพื่อจำลองความรู้สึกอ่อนโยนและผ่อนคลายให้มันสอดคล้องไปกับความเป็นธรรมชาติอย่างลงตัว ภายในน้ำอาจจะมีเจ้าปลาน้อยคอยแหวกว่ายสร้างชีวิตชีวาให้ดูน่ามอง และช่วยเสริมฮวงจุ้ยสำหรับบ้านในทางที่เป็นสิริมงคลอีกด้วย

สร้างชิงช้าสำหรับเหล่าเด็กๆ ตัวน้อย
สร้างสีสันและรอยยิ้มให้กับบ้านที่มีสมาชิกในครอบครัวเป็นเหล่าเด็กๆ ที่กำลังโลดแล่นอยู่ในจินตนาการ ความซุกซนของพวกเขาล้วนมองหาเรื่องสนุกทุกอย่างรอบๆ ตัวอย่างไม่รู้จักหยุดหย่อน ลองปรับพื้นที่หน้าบ้านให้กลายเป็นสวนสนุกสำหรับพวกเขา โดยเฉพาะการให้ชิงช้าเป็นจุดสำหรับเสริมสร้างกิจกรรมอันน่าตื่นเต้นพร้อมกับเสียงหัวเราะสนุกสนานแห่งความสุข เติมเต็มให้บ้านดูมีชีวิตชีวาและไม่เงียบเชียบ อาจจะตกแต่งเพิ่มความสวยงามให้มากขึ้นด้วยตุ๊กตาตัวจิ๋ว หรือรูปสัตว์ปั้นขนาดใหญ่เพื่อช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ดูน่าตื่นเต้นมากขึ้น

Visitors: 363,203