สระว่ายน้ำตามหลักฮวงจุ้ย

สระน้ำในสวนตามหลักฮวงจุ้ย

                  น้ำในหลักวิชาฮวงจุ้ยจะหมายถึงการส่งเสริมเรื่องโชคลาภการเงิน หรือสลายพลังที่ไม่ดีที่กระทบเข้ามาให้เกิดสิ่งที่ดีแทนได้ คนส่วนมากที่พอมีพื้นที่สวนภายในบ้าน จริงอยากที่จะมีสระน้ำไว้ในสวยภายในบ้านเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้แก่สวน และบ้านของเรากันครับ

ถ้าเราชอบนั่งพักผ่อนในศาลานั่งเล่นในสวน น้ำเป็นอีกองค์ประกอบสำคัญในสวนที่ทำให้เกิดเสียงที่น่าฟัง ที่ช่วยเยียวยาจิตใจของเรา และคลายความเครียดได้เป็นอย่างดี
เสียงน้ำกระทบผิวน้ำเบาๆ เป็นเสียงที่ให้ความผ่อนคลายและช่วยกระตุ้นพลังชี่ในสวนให้หมุนเวียนอย่างมีดุลยภาพ

เสียงน้ำตกที่ไหลรินผ่านชั้นหินลงมาอย่างนุ่มนวล ไม่รุนแรง จะช่วยคลายพลังหยางที่รุนแรงภายในสวน เช่น บริเวณที่ถูกแสงแดดจัดๆ หรือผืนดินแห้งผากให้กลับคืนสู่ดุลยภาพที่ดีได

น้ำตก เป็นองค์ประกอบที่ทำให้สวนดูงดงาม และช่วยให้สวนได้รับพลังจากธรรมชาติได้ดีมากถ้าจัดวางอย่างถูกหลัก แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องให้น้ำไหลรินอย่างนุ่มนวล เสียงน้ำที่กระทบกระทั่งรุนแรงเป็นเสียงที่เร่งเร้าจิตใจเกินไป นอกจากจะทำให้เกิดบรรยากาศที่ไม่สงบแล้ว ยังขับไล่พลังที่ดีให้หายไปได้ บางตำราว่าน้ำตกควรจะไหลเข้าสู่ตัวบ้าน ไม่เช่นนั้นจะทำให้เงินทองไหลออกได้นะครับ เพราะน้ำเป็นตัวแทนของการเงินอยู่แล้ว

สิ่งสำคัญที่ไม่ควรลืมก็คือ สระน้ำหรือบ่อน้ำควรมีปั๊มน้ำเพื่อช่วยให้น้ำมีการหมุนเวียนที่ดีเสมอ ให้เป็นบ่อน้ำเป็น

หลักการดูว่าเป็น น้ำเป็น หรือ น้ำตายคือ ถ้าเราสามารถเลี้ยงปลาได้ถือว่าเป็นน้ำเป็นครับ (เลี้ยงลูกน้ำไม่เกี่ยวนะ)

รูปทรงของสระน้ำ หรือบ่อน้ำที่ตั้งอยู่ในบริเวณพื้นที่ของบ้านก็เป็นส่วนสำคัญต่อฮวงจุ้ยของบ้าน และส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัยภายในบ้านได้ทั้งในทางบวก หรือในทางลบ ซึ่งเรามีความจำเป็นที่จะต้องทำการศึกษาให้เข้าใจในรูปแบบเอาไว้ดังนี้คือ

รูปทรงของสระน้ำที่ดี

1. สระน้ำ หรือบ่อน้ำ หรือสระน้ำพุที่เป็นรูปทรงกลม และมีขอบรอบสระน้ำที่ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ใกล้อาคารบ้านเรือนจะส่งผลทำให้เกิดโชคลาภเพิ่มพูนขึ้นแก่ผู้อยู่อาศัย และเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งต่อผู้ประกอบกิจการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทางด้านการเงิน
2. สระน้ำพุ หรือบ่อน้ำพุที่เป็นรูปทรงกลม และมีขอบรอบสระน้ำที่ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ใกล้กับโรงงานจะส่งผลทำให้คนงานในโรงงานมีจิตใจสงบ มีขวัญกำลังใจดี และมีความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ทำให้มีกำลังผลิตเพิ่มมากขึ้น และกิจการมีความก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง
3. สระน้ำพุ สระว่ายน้ำ หรือบ่อน้ำที่มีรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า และตั้งอยู่ในระยะที่ห่างจากอาคารบ้านเรือนพอสมควรจนพลังหยินไม่สามารถจะก่อกวนผู้อยู่อาศัยได้ ลักษณะเช่นนี้มีความทำให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคมีลาภ
4. สระน้ำที่เป็นรูปทรงคล้ายขนมใส่ไส้รูปสามเหลี่ยมจะทำให้ผู้อยู่อาศัยภายในบ้านเรือนมีธุรกิจการงานที่ไม่มั่นคงเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย แต่จะกลับเป็นผลดีต่อผู้มีอาชีพที่มีความเสี่ยงสูง 

รูปทรงของสระน้ำที่ควรเลี่ยง


1. สระน้ำ บ่อน้ำ หรือสระน้ำพุที่มีรูปทรงคล้ายเป็นลำแขนอุ้มกะละมังใส่น้ำ (เป็น 2 สระตั้งอยู่ใกล้กัน) ตั้งอยู่หน้าอาคารบ้านเรือนลักษณะเช่นนี้ในทางวิชาฮวงจุ้ยกล่าวว่าเป็นลักษณะที่ไม่เป็นมงคลจะทำให้ผู้อยู่อาศัยเกิดเป็นโรคตาได้ง่าย และยังทำให้ผู้หญิงผู้มีครรภ์มีสุขภาพที่ไม่ดี และอาจแท้งบุตรได้
2. สระน้ำพุ สระว่ายน้ำ หรือบ่อน้ำที่เป็นรูปทรงกลมที่มีน้ำลึกขุ่น และสกปรกจะเป็นอัปมงคลต่อผู้อยู่อาศัยในอาคารบ้านเรือนทำให้มีสุขภาพไม่ดีเป็นโรคปอดได้ง่าย และยังเป็นเหตุที่ทำให้เด็กเล็กในบ้านตกน้ำตายทุกรุ่น
3. สระน้ำที่เป็นรูปจันทร์เสี้ยวที่หันส่วนโค้งเข้าหาตัวอาคารบ้านเรือนจะทำให้ผู้อยู่อาศัยในบ้านเรือนมีชีวิตที่ไม่ค่อยจะเป็นสุข และโชคลาภเสื่อมถอย
4. สระน้ำที่เป็นรูปทรงคล้ายรูปทรงของผลน้ำเต้า จะทำให้ผู้อยู่อาศัยภายในอาคารบ้านเรือนมีเคราะห์ร้าย ประสบอุบัติเหตุได้ง่าย และมีสุขภาพที่ไม่ค่อยจะดี 

 


  • สระว่ายน้ำเขียว.jpg
    ปัญหาสระว่ายน้ำที่พบบ่อยและแนวทางแก้ไข 1.น้ำเขียว น้ำเขียวมักจะมีสาเหตุมาจากการขาดการดูแลหรือขาดสารเคมีทำให้สาหร่ายและตะไคร่เจริญเติบโต เป็นผลทำให้น้ำมีสีเขียวถ้าทิ้งไว้นานก็ยิ่งเ...

  • ออกแบบสระว่ายน้ำ.jpg
    การออกแบบสระว่ายน้ำ วิธีการออกแบบ สระว่ยน้ำ แบบบนดิน ( ฐานราก / เสาเข็ม เป็นอย่างไร) และ บนดาดฟ้า รวมทั้งข้อกำหนด ของ วสท. โดยทั่วไปสามารถออกแบบslab ก้นสระเป็น 2 แบบ 1. เป...

  • รายการคำนวณสระว่ายน้ำ.jpg
    เป็นเนื้อหาของบทความหรือสินค้าโดยละเอียดกรุณาใส่ข้อความ …

  • ระบบการฆ่าเชื้อในสระว่ายน้ำ.jpg
    ระบบการฆ่าเชื้อโรคในสระว่ายน้ำ ถ้าคุณชอบที่จะใช้เวลาในวันหยุด หรือในช่วงเวลาว่างออกกำลังกายโดยการว่ายน้ำในสระว่ายน้ำสีฟ้าสวยๆที่มีน้ำที่ดูใสสะอาด น่าเล่น แล้วล่ะก็....... คุณเคยสง...

  • สระว่ายน้ำระบบเกลือ.jpg
    การผลิตคลอรีนจากระบบเกลือ ระบบเกลือ (Salt System) การฆ่าเชื้อโรคด้วยระบบเกลือเป็นระบบที่สร้างคลอรีนมาจากเกลือโดยผ่านกระแสไฟฟ้าลงไปในสารละลายเกลือที่เรียกว่า Electrolysis จากขั้วหนึ...

  • การสำรวจบ้านก่อนมีสระว่ายน้ำ.jpg
    ขั้นตอนการสำรวจบ้านก่อนมีสระว่ายน้ำ คิดจะมีสระว่ายน้ำไว้ที่บ้านของตัวเอง แต่ก่อนที่คุณจะเริ่มทำสระว่ายน้ำนั้นมี 6 ข้อที่ควรรู้ นั่นคือ พื้นที่บ้านเหมาะจะมีสระว่ายน้ำหรือไม่ ก่...

  • สระว่ายน้ำเด็ก.jpg

  • สระมาตรฐาน.jpg
    สระว่ายน้ำมาตรฐาน สำหรับกีฬาว่ายน้ำ • ความยาวของสระว่ายน้ำมาตรฐาน เท่ากับ 50 เมตร ความกว้าง เท่ากับ 25 เมตร โดยมีเลนแข่ง 8 เลน แต่ละเลนกว้าง 7-9 ฟุต น้ำในสระจะลึกอย่างน้อย 4 ฟุต(1...
Visitors: 363,020